ของกินภูเก็ต

ขนมจีนป้ามัย ภูเก็ต เจ้าอร่อย


อาหารเช้าคนภูเก็ต นอกจาก ติ่มซำภูเก็ต ( https://yutphuket.wordpress.com/2009/04/27/phuketfood-boonrat/ ) หรือ โรตีน้ำแกง ( https://yutphuket.wordpress.com/2009/05/27/phuketfood-rotee/ ) ที่ผมเคยแนะนำแล้วยังจะมีอาหารอีกอย่างที่คนภูเก็ตนิยมทานกันตอนเช้าๆ และมีขายกันทั่วๆภูเก็ต นั่นก็คือ “ขนมจีนภูเก็ต” ขนมจีนภูเก็ตเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของคนภูเก็ตบ้านเรา ใครๆที่มาเที่ยวภูเก็ตจะต้องหาขนมจีนภูเก็ต ทานกันทั้งนั้นเอกลักษณ์ของขนมจีนภูเก็ตอยู่ที่ เส้นขนมจีนเหนียวนุ่ม น้ำแกงที่มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น น้ำยาปลา น้ำยาปู น้ำพริก แกงไตปลา แกงเขียวหวาน แกงเนื้อ และ น้ำชุบหยำ หรือน้ำพริกกุ้งสดแบบฉบับเฉพาะของชาวภูเก็ต และทานคู่กับผักสด หรือคนภูเก็ตเขาเรียก “ผักเก็ด” ที่มีให้เลือกมากมาย ประกอบไปด้วยผักสด ผักต้มกะทิ และผักลวกนานาชนิด วันนี้ผมจะพาไปทานขนมจีนเจ้าอร่อย ก็คือ “ขนมจีนป้ามัย” เจ้าอร่อย

ขนมจีนป้ามัย ภูเก็ตตั้งอยู่ที่ ถนนสตูล อ.เมือง จ.ภูเก็ต ใกล้กับโรงเรียนปลูกปัญญา เปิดบริการตั้งแต่เวลา 6.00 – 11.30 น. ราคา ขนมจีน จานละ 20 บาท ห่อหมก ห่อละ 12 บาท ไข่ต้มลูกละ 6 บาท ร้านขนมจีนป้ามัยเปิดให้บริการมา 40 ปีแล้ว มีขนมจีน น้ำยาแกงปักษ์ใต้ น้ำยาป่า น้ำพริก แกงใตปลา น้ำพริกกระปิ (น้ำชุบขยำ) มีแกงให้เลือกมากมาย และยังมีห่อหมกที่อร่อยสามารถทานคู่กับขนมจีนได้เลยครับ

ขนมจีนป้ามัย ภูเก็ตตั้งอยู่ที่ ถนนสตูล อ.เมือง จ.ภูเก็ต ใกล้กับโรงเรียนปลูกปัญญา เปิดบริการตั้งแต่เวลา 6.00 – 11.30 น.

เห็นป้ายนี้ ถึงแล้วครับร้านขนมจีนป้ามัย

ราคา ขนมจีน จานละ 20 บาท ห่อหมก ห่อละ 12 บาท ไข่ต้มลูกละ 6 บาท

น้ำแกงที่มีให้เลือกมากมายไม่ว่าจะเป็น น้ำยาปลา น้ำยาปู น้ำพริก แกงไตปลา แกงเขียวหวาน แกงเนื้อ และ น้ำชุบหยำ หรือน้ำพริกกุ้งสดแบบฉบับเฉพาะของชาวภูเก็ต

ร้านนี้ เขาให้ราดน้ำแกงเองครับทานมากทานน้อยราดเต็มทีไปเลย

ทานคู่กับผักสด หรือคนภูเก็ตเขาเรียก “ผักเก็ด” ที่มีให้เลือกมากมาย ประกอบไปด้วยผักสด ผักต้มกะทิ และผักลวกนานาชนิด

ขนมจีน กับไข่ต้มของผม อิอิ

ห่อหมกร้อนๆ 12 บาทจ้า

ลาแล้วครับ ถ้ามาเที่ยวภูเก็ต อย่าพลาดทานขนมจีนภูเก็ตดูน่ะครับ รับรองอร่อยถูกใจแน่นอน

แผนที่ร้านขนมจีนป้ามัย ตำแหน่งพิกัด : (7.8865740088170275,98.38539272546768)

4 replies »

  1. อยากไปจังเลยค่ะ ขอเอารูปไปลง fb หน่อยได้ไหมค่ะ พอดีกำลังหาข้อมูลร้านอาหารในเมืองภูเก็ตอ่ะค่ะ จะไปเที่ยวช่วง กันยาอ่ะค่ะ ขออณุญาตินะค่ะ

    ถูกใจ

ใส่ความเห็น